Đại tá Nguyễn Đăng Quang mặc áo ký giả (bên phải) và cựu chiến binh Nguyễn Anh Dũng.
Đại tá Nguyễn Đăng Quang mặc áo ký giả (bên phải) và cựu chiến binh Nguyễn Anh Dũng.

Thông báo chính thức của Bộ công an nói có 3 chiến sỹ cảnh sát hy sinh, liệu có đáng tin? Riêng tôi, tôi không vội tin, trừ khi họ công bố rõ tên tuổi, chức vụ, cấp bậc, đơn vị biên chế…và cả hình ảnh đính kèm để chứng minh.”– ông Nguyễn Đăng Quang, nguyên đại tá Công an nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam lên tiếng.

Đại tá công an Nguyễn Đăng Quang là người bạn chung thuỷ của dân Đồng Tâm. Ông đã 2 lần đưa nhà thơ Hoàng Hưng về thăm Cụ Kình. Lâu nay ông bị ốm nặng, nên không giúp được bà con nữa. Các phương tiện thông tin liên lạc như điện thoại, internet, facebook, v.v… của những người ở Đồng Tâm xưa nay vẫn dùng liên lạc được với bên ngoài thì nay đều đã bị cắt, không thể liên lạc được. Sáng thứ Năm 09/01/2020, khi  ngủ dậy, đại tá Nguyễn Đăng Quang thấy máy điện thoại của tôi có nhiều cuộc gọi nhỡ của bà con Đồng Tâm kêu cứu nhưng khi nhấc máy thì chỉ nghe thấy tín hiệu bíp bíp!

Về vụ án đất đai làng Đồng Tâm, đại tá Nguyễn Đăng Quang đã có nhiều bài gửi đăng trên Website của Nghiệp đoàn báo chí Việt Nam.

Tin cho biết có tin cháu nhỏ mới sinh 3 tháng tuổi của vợ chồng trẻ Lê Đình Uy, tức là chắt của cụ Lê Đình Kình, bị tạt hơi cay. Do do sức đề kháng của cháu nhỏ yếu nên đã tử vong! Ngoài ra còn có thanh niên Lê Đình Quang, nòng cốt của lực lượng dân quân giữ đất của làng Đồng Tâm, bị suỵt 4 chó Bergie nghiệp vụ xông vào cắn trọng thương.

Anh Michael Nguyễn, một công dân mạng điều tra ra được rằng: “Đồng chí gì đó hồi 2015 đã tịch ở Đăk Nông rồi, đến 2019 lại chết đuối ở Lâm Đồng, giờ chết thêm nhát nữa ở Đồng Tâm. Hãi quá.”

 

Tối hôm 09/01/2020, còn có Đài truyền hình quốc gia VTV1 đưa bản tin thời sự video với chủ đề: “Bắt giữ các đối tượng gây rối ở xã Đồng Tâm.”

Ảnh chụp màn hình bản tin THời sự 19h tối của VTV1 hôm 09/01/2020.
Ảnh chụp màn hình bản tin THời sự 19h tối của VTV1 hôm 09/01/2020.

Chị Phạm Tâm Hiếu, một phụ nữ sống tại Giảng Võ, Hà Nội, bạn xem đài nói rằng, theo hình ảnh tivi đưa tin, thì đây là nhà dân, đâu phải chỗ tranh chấp, đâu phải chỗ xây tường rào?.

Ở châu Âu, nền móng xã hội La-Hi, người ta chỉ mới biết có công bằng trừu tượng khái quát mà chưa biết đến công bằng xã hội, tức là người nào trong nước cũng phải được tham dự tài sản trong nước. Công bằng xã hội mới được nói đến từ cuối thế kỷ 19. Còn bên Việt Nam ta có ngay từ đầu với phép công điền công thổ, tức là ai ai hễ đến tuổi thì đều được làng cấp ruộng. Làng tôi mỗi đinh được 5 sào, nhưng có người giữ miếng đất hay vườn quá 5 sào mà không tiện chia cắt thì người đó phải theo “rong canh” những sào dư: mỗi sào là 5 thùng thóc. Người đến tuổi đinh được có phần điền mà không có ruộng thì được người khác rong canh cho 25 thùng, thành thử không ai trong nước là vô sản hết. Ông Paul Mus có nói người Việt Nam nghèo thiệt, nhưng nghèo cả hàng tổng: lợi tức không có chênh lệch quá lớn về giàu nghèo như các xã hội tư bản. Đó là nhờ phép công điền. Phép công điền đã được nói bóng trong truyện mẹ Âu Cơ đẻ cái bọc trăm trứng, bà sợ, vứt ra ngoài đồng thế mà rồi con nào cũng đượcp hương trương cả. Đại ý là con nào cũng được bao bọc như nhau. Vất ra ngoài đồng tức là nền nông nghiệp theo chế độ công điền, nên con nào cũng phương trương hết. Không ai phải làm nô lệ vì thiếu phần điền. Đến sau Việt Nho lượt đồ hóa lý tưởng trên bằng phép tỉnh điền: nghĩa là chia một lô đất ra 9 lô theo như hình chữ tỉnh 井 cho 8 gia đình 8 lô, còn lô giữa để nộp cho vua, trong đó có đào một cái giếng chung chữ Nho kêu là tỉnh, nên gọi là tỉnh điền. Tỉnh điền hay bọc mẹ Âu ném ra ngoài đồng đều chỉ phép công điền côn thổ mà tôi gọi là bình sản: tài sản chia đều cho mỗi người dân.

Thấy La-Hi phân biệt giai cấp giàu nghèo dữ dội quá, Marx-Lenin phản động lại bằng cách cào bằng, tiêu diệt mọi giai cấp khác biệt, trong xã hội chỉ nên có một giai cấp duy nhất. Cách mạng của loài tôm tép, cách mạng cứt lộn đầu. Kết quả chỉ là đổi chủ: người chủ mới là nhân viên nhà nước mà nô lệ mới là nông dân, chủ có quyền đuổi nô ra khỏi đồng ruộng bất cứ lúc nào cũng được, dưới danh nghĩa sở hữu toàn dân hay quốc phòng hay vân vân chi khoản. Triết học Marx-Lenin thực chất là bước nối dài của triết học La-Hi, và là loại triết học hết sức rẻ tiền nếu đem so sánh với triết Việt của chúng ta.

Đành rằng trong thực tế không giữ được đầy đủ như trong lý tưởng, nên có những hiện tượng nô lệ. Chú ý hiện tượng chứ không phải chế độ. Nếu chế độ thì là việc luật pháp, người nô lệ có tiền cũng không thoát ra khỏi chế độ nô lệ. Còn hiện tượng không có hàng rào luật lệ nào. Con sen nếu trúng lô độc đắc thì lập tức có thể trở nên bà chủ, bà giám đốc, không ai ngăn cản cả. Nếu là chế độ thì có tới 70%, 80% người dân nô lệ. Còn hiện tượng thì chỉ vài ba phần trăm, và cũng chỉ là con ăn đầy tớ. Đôi khi bị xử tệ như nô lệ thì cũng chỉ là chuyện làm ẩu của chủ nhà chứ không có luật pháp nào cho phép coi đầy tớ như sự vật. Tuy nhiên vì ảnh hưởng Hán Nho nên chế độ công điền có suy vi dần nhưng nói chung thì đến đầu thế kỷ thứ 20 quá bán ruộng đất ta vẫn còn là công điền. Đến khi Pháp cai trị thì ở miền Nam (Bạc Liêu thí dụ) công điền nhiều nơi trụt xuống còn vài ba phần trăm, vì có những đồn điền của tư nhân chiếm hàng nghìn mẫu. Đó là chế độ tư sản Tây Au nương thế bảo hộ xen vào phá vỡ chế độ bình sản của ta, đây là nói kiểu thông thường…

Còn nói theo kiểu triết lý chính trị thì đó chính là dân chủ. Nói theo chiều tiêu cực thì dân chủ là thoát khỏi nạn chuyên chế; còn tích cực là ăn nói. Được ăn là được tham dự tài sản trong nước gọi là bình sản. Được nói là được tự do phát biểu ý nghĩ của mình. Như vậy dân chủ chân thực phải có bình sản, và được tự do suy tư nói nghĩ. Thiếu hai cái đó thì chỉ là dân chủ giả hiệu. Xã hội Âu Tây có chế độ nô lệ, nên phải dầy công mới lập được chế độ dân chủ, lúc ban đầu cũng chỉ có dân chủ trên pháp lý, chưa có bình sản, nên tự do bị gọi là tự do chết đói. Cộng sản đã có ý sửa lại chỗ đó bằng tuyên bố dân là chủ tài sản quốc gia. Nhưng thực chất vẫn là tư bản, chỉ khác chủ tư bản xưa là cá nhân nay chủ là chính quyền, dân vẫn là vô sản, đã vậy tự do cũng mất luôn nên khốn khổ hơn vô sản xưa muôn vàn.

Ở Đồng Tâm, gia đình và cái làng là thể chế gây ơn ích hết sức sâu xa. Ơn ích ngay đời ta: con em học hành giỏi, bố mẹ làm ăn chóng nên cơ nghiệp. Còn đời xưa là chế độ dân chủ chân chính có bình sản, có tự do, làm nên một xã hội có tình có nghĩa, một quê hương tổ quốc thẳm sâu. Thật không ngờ nơi ta ra chào đời, sống bên cạnh những ngừơi thân yêu trong quãng đời tươi đẹp nhất lại chất chứa nhiều minh triết xuyên qua bao đời cho đến nay ta vẫn còn được hưởng.

Triệu Hoài An. 

Phụ lục: Bài viết của Hoàng Hưng:

TIN MỚI NHẤT VỀ ĐỒNG TÂM TỪ ĐẠI TÁ AN NINH NGUYỄN ĐĂNG QUANG

(Ông là người bạn chung thuỷ của dân Đồng Tâm, ông đã 2 lần đưa tôi về thăm Cụ Kình. Lâu nay ông bị ốm nặng, nên ko giúp được bà con nữa).

Tin từ ĐT mà bà con vừa báo cho tôi như sau: Rạng sáng hôm nay (9/1/2020) chính quyền tổ chức trấn áp người dân ĐT rất dã man và có bài bản:
– Từ trước 4 giờ sáng khi mọi người còn đang say giấc thì lực lượng CSCĐ và quân đội ập vào tập kích. Có từ 2 đến 3 ngàn cảnh sát và quân đội tham gia.
– Họ chuẩn bị đầy đủ vũ khí, kể cả chó Bergie, hơi cay, v.v …
– Ai có dấu hiệu chống đối, liền bị họ trấn áp dã man: như vợ chồng gia đình cháu Lê Đình Uy (con trai ông Lê Đình Công, cháu nội cụ Lê Đình Kình). Khi đập cửa nhà vợ chồng cháu Uy (vợ là Duyên), vợ chồng Uy+Duyên không ra mở, liền bị họ phá cửa, xịt hơi cay vào nhà, khiến mọi người bị ngạt. Có tin cháu nhỏ mới sinh 3 tháng tuổi của vợ chồng trẻ này do sức đề kháng yếu nên đã tử vong! Ngoài ra, cháu Uy bị bắn gẫy cánh tay! Ngoài ra, cháu Lê Đình Quang là một thanh niên nòng cốt, bị lực lượng chính quyền suỵt 4 chó Bergie nghiệp vụ xông vào cắn trọng thương và còn bị lực lượng này đánh gẫy xương sườn!
– Họ đã chuẩn bị trước mọi tình huống, như lệnh cho các trường học từ cấp 1 và 2 ở địa phương bắt học sinh phải nghỉ ở nhà 3 ngày, kể từ hôm nay!
– Nhà ở của cụ Kình và con trai là Công cũng bị phong tỏa và đập phá nặng nề! Hiện các thành viên 2 gia đình này bị bắt đem mất tích đi đâu, không ai rõ! Hai căn nhà của 2 gia đình này bị đặt trong tình trạng không cho ai ra vào, ngoài lực lượng của chính quyền.
– Các phương tiện thông tin liên lạc như điện thoại, internet, facebook, v.v… của những người ở ĐT xưa nay vẫn dùng liên lạc với bên ngoài đều bị cắt, không thể liên lạc được. Sáng nay ngủ dậy, tôi thấy máy điện thoại của tôi có nhiều cuộc gọi nhỡ của bà con ĐT, tôi nỗ lực liên lạc lại, nhưng không thể, chỉ nghe thấy tín hiệu bíp bíp!
Mọi người, nếu có ai đọc thông báo chính thức của BCA nói có 3 chiến sỹ CS hy sinh, liệu có đáng tin? Riêng tôi, tôi không vội tin, trừ khi họ công bố rõ tên tuổi, chức vụ, cấp bậc, đơn vị biên chế…+ cả hình ảnh đính kèm để chứng minh.
Xin thông báo nhanh để mọi người biết và cùng nhau hỗ trợ bà con ĐT!
Brgds, NĐQ.

52 thoughts on “Đại tá công an Nguyễn Đăng Quang: “Tôi không vội tin có 3 chiến sĩ chết, trừ khi công bố rõ tên tuổi, chức vụ.”

  1. Bằng ghi là tổ quốc ghi công và bảo vệ tổ quốc trong việc gì … đúng là phải cẩn trọng… vì còn nhiều chính sách chế độ kem theo và lâu dài.. tiền tuất hàng tháng… quyền lợi khi có thân nhân tham gia bộ máy được cộng điểm hoặc ưu tiên mà…khì3.

    Số lượt thích

  2. Anh rất tỉnh và đẹp trai😂

    Tao đang hóng Công An lén lút giết mấy thằng Công An bị thương để vu khống , tao đéo thích chúng đính chính và trốn gia đình , gia đình nó phải nói phét
    😂😂😂😂

    Số lượt thích

  3. NHỮNG TÊN VIỆT CỘNG ĐƯƠNG NHIỆM TẠI CHỨC VÌ CHÉN CƠM MANH ÁO…BÁN LINH HỒN CHO MA QỦY …SỐNG KHÔNG TỬ TẾ…ĐI THEO ĐẢNG GIẶC CƯỚP PHẢN BỘI NHÂN DÂN, KHI HỌ VỀ HƯU RỒI…TRỞ VỀ SỐNG TỬ TẾ VỚI NHÂN DÂN…

    Số lượt thích

  4. Tất cả thông tin của báo chí về Đồng Tâm đếu không đáng tin. Việc nhà cầm quyền đưa lực lượng đàn áp Dân ĐồngTâm lúc 4 giờ sáng là hành động của tập thể kém hiểu biết về pháp luật. Hành động này không khác gì một băng đảng cướp bóc, giết hại dân mà không có thông báo gì.Dân có quyền tự vệ … nếu giết chết được tất cả lượng cướp đó Toàn dân VN sẽ ủng hộ. thế giới sẽ ca tụng, lịch sử được ghi. Nhưng tiếc là dân không có vũ khí, bị động làm gì giết được 3 tên côn đồ là điều vô lý mà bọn thổ phỉ tung tin, bia đặt, để kết tội Dân.

    Số lượt thích

      1. Bên chính quyền chủ động tấn công (với quân binh và vũ khí hùng hậu), bên nhân dân thụ động tự vệ, nếu mà để chết 3 chiến sĩ thì quả là không thể tin nổi !

        Tại sao Hà nội không mua sách Giáo khoa về trận đánh đẹp ở Tiên lãng (tác giả Đỗ Hữu Ca) mà học tập ?

        Hình như Lều Thọ Quân được tặng 1 cuốn ?

        Số lượt thích

Trả lời Nguyen My Hủy trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s