co_cau_viet_nho.jpg

Một nền triết lý, nếu đúng, thì phải đúng với thiên nhiên. Cũng vậy, nếu một nền triết lý không đúng với thiên nhiên thì nền triết lý đó không trung thực.
Xin lấy ví dụ: ban đầu, tôn giáo Cơ-đốc chủ trương mỗi người đàn ông có một vợ, mỗi người vợ có một chồng, như buổi đầu tạo hoá sinh ra A-đam và E-va. Về sau, nhà thờ Thiên Chúa giáo La Mã từ không khuyến khích cho đến cấm tu sĩ kết hôn, lấy lý do thuần khiết. Hậu quả là, nhiều nữ tu cáo buộc bị các nam linh mục bắt làm nô lệ tình dục, hoặc có khi bà sơ trẻ này với ông linh mục kia xé rào tự đến với nhau. Một nữ tu Ấn Độ 44 tuổi đã đệ đơn khiếu nại lên cảnh sát cáo buộc vị giám mục đã hãm hiếp mình 13 lần trong suốt 2 năm.  Nhiều nơi khác trên thế giới, không riêng gì Ấn Độ, các nữ tu trẻ đẹp bị linh mục xâm hại – vết nhơ bị che đậy nhiều thập niên rồi bây giờ cũng lòi ra.

Khi thiên nhiên đã định rằng nam phải có nữ, nữ phải có nam mới cân bằng được thì mọi nỗ lực dùng lý tưởng để ép con người chớ động đến quan hệ là điều không thể. Trong trường hợp này, ta gọi nền triết lý ấy bị khập khiễng. Trường hợp còn đáng tiếc hơn xảy ra là khi linh mục quan hệ với linh mục, nữ tu quan hệ với nữ tu, trái với đạo chỉ vì từ ban đầu đã hiểu sai về đạo, không biết cách xả, dẫn đến trạng huống mà đến khi xả ra thì còn tồi tệ hơn những người có lập gia đình.

Hoặc, chúng ta lấy ví dụ về Phật giáo. Bình thường một ông sống lăn lộn rồi vào chùa thì đỡ hơn. Riêng tôi xét thấy những đứa trẻ từ nhỏ đến lớn ở trong chùa, nghiễm nhiên được cơ cấu thành sư, đến tuổi phát dục thì không cách nào kiểm soát được tình dục. Số vụ sư nhà chùa lén nhảy rào ra ngoài tìm phụ nữ không phải là hiếm, mà toàn là tìm được gái điếm, bởi người bình thường tìm được con gái nhà lành đã khó, nói gì đến mấy ông sư không có tóc trên đầu cho con gái nắm?

Bởi vậy cho nên có bài thơ sau để vịnh sự khốn khổ của những ông sư không được cân bằng trong vòng tay phụ nữ:

Ba cô đội gạo lên chùa
Một cô yếm thắm bỏ bùa cho sư
Sư về sư ốm tương tư
Ốm lăn, ốm lóc cho sư trọc đầu
Ai làm cho dạ sư sầu
Cho ruột sư héo như bầu đứt dây?

Do đó, nền nhân bản của Phật giáo, theo như ghi nhận ở thời điểm này, là một nền nhân bản thiếu trung thực. Giáo lý Phật giáo trốn đời, các tu sĩ trẻ thì chưa trải qua đời, đi theo sư tổ không được thì đã dẫn đầu quần chúng mắc vào hiểm họa dâm dục. Những tôn giáo khác cấm tu sĩ kết hôn cũng nhận kết quả hoàn toàn tương tự.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s